Thứ Ba, 17 tháng 9, 2013

Khi bật máy lạnh, cửa gió bên lái mát, các cửa giữa vừa vừa, của bên phụ chỉ có gió nóng.

Hỏi: Mới đây,  ở xe ô tô của tôi, khi  bật máy lạnh thì  thấy cửa gió bên lái thổi ra gió lạnh, gió ở các cửa giữa vừa vừa, còn cửa bên phụ chỉ có gió nóng. Kiểm tra ở khoang máy, tôi thấy li hợp của lốc vẫn hút và lốc nén vẫn quay. Xin cho biết nguyên nhân và cách khắc phục ?

Mr Tuyền  Đối với hệ thống điều hòa ô tô, khi  bật công tắc AC,  nếu  thấy: ở một cửa gió thổi ra gió lạnh; còn ở các cửa khác, gió thổi ra không lạnh  -  thì phần lớn cá trường hợp là do công suất lạnh của hệ thống điều hòa ô tô  đã bị suy giảm nghiêm trọng
Trong thực tế, việc suy giảm công suất lạnh ở hệ thống điều hòa ô tô chủ yếu là do hệ thống điều hòa của xe không được bảo dưỡng đầy đủ theo định kỳ và có một trong số các nguyên nhân trực tiếp sau đây:
-        Hệ thống điều hòa của xe  đang bị thiếu nhiều ga lạnh;
-        Lốc nén bị hư hỏng, mài mòn, tụt hơi;
-        Việc giải nhiệt cho dàn nóng ( dàn ngưng ) không đảm bảo;
-        Nghẽn, tắc  nghiêm trọng trong hệ thống lạnh;
          ………
         Trên đây là một số nguyên nhân có thể dẫn tới hiện tượng hệ thống điều hòa ô tô của bạn  chỉ  có cửa gió bên lái thổi ra gió lạnh, còn các cửa khác không có gió lạnh.  Khi gặp hiện tượng như vậy, bạn cần đưa xe đến cơ sở chuyên về điện lạnh ô tô để được kiểm tra, xử lý.    

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét