Trục khuỷu động cơ dẫn động bánh đai (puly) máy nén của hệ thống điều hòa thông qua một dây đai cao su biên dạng hình thang hoặc hình răng lược. Ngay khi động cơ bắt đầu quay, puly máy nén cũng quay theo. Nhưng khi đó máy nén vẫn chưa làm việc. Bởi lẽ khi lái xe không phải lúc nào bạn cũng cần đến điều hòa.
Cấu tạo máy nén (lốc). |
http://quangtuyengs.blogspot.com/ |
Ly hợp điện từ được ghép lồng vào trong puly máy nén. Các chi tiết thứ tự từ trái trang phải: Đĩa ép ly hợp - Puly - Nam châm điện. |
Công tắc điều khiển áp suất ngắt dòng điện chạy qua rơ-le, ly hợp nhả và máy nén dừng làm việc. Trường khác, khi nhiệt độ giàn lạnh giảm quá giới hạn cho phép, một công tắc nhiệt bố trí trên nó sẽ phát đi tín hiệu cắt ly hợp và kết quả là trục lốc máy không còn kết nối với bánh đai nữa.
Máy nén là thiết bị ngốn nhiều năng lượng nhất trong hệ thống điều hòa, chính bởi thế khi chạy xe mà điều hòa ở chế độ A/C động sẽ tiêu tốn nhiều xăng hơn.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét