Thứ Tư, 22 tháng 5, 2013

Điều hòa ô tô/ Máy lạnh ô tô: Không lạnh vào ban ngày, chỉ lạnh vào ban tối.


Hỏi: Gần đây, điều hòa ô tô của tôi  chỉ lạnh được vào ban tối còn ban ngày ( lúc cần lạnh nhất ) thì chẳng lạnh gì cả. Tại sao vậy ?

Mr Tuyền: Về nguyên tắc, điều hòa ô tô được thiết kế, chế tạo sao cho nó có thể  đảm bảo được độ lạnh nhất định trong mọi điều kiện hoạt động, thời tiết thông thường. Việc điều hòa ô tô của bạn không đủ độ lạnh vào ban ngày và chỉ lạnh được vào ban tối    ( khi xe không  bị ánh nắng mặt trới chiếu và nhiệt độ không khí thường thấp hơn  so với ban ngày )  cho thấy công suất lạnh của hệ thống điều hòa đã bị suy giảm nghiêm trọng. Theo kinh nghiệm của chúng tôi, việc suy giảm công suất lạnh ở hệ thống điều hòa ô tô thường  gặp nhất là do hệ thống điều hòa không được bảo dưỡng định kỳ và vì vậy dẫn đến một trong số các nguyên nhân trực tiếp  sau đây:
-         Lốc nén bị hư hỏng, mài mòn, tụt hơi;
-         Việc giải nhiêt cho dàn ngưng ( dàn nóng ) không đảm bảo;
-         Việc trao đổi nhiệt ở dàn bay hơi ( dàn lạnh ) không tốt;
-         Nghẽn tắc  trong hệ thống;
-         Không đủ lượng gió thổi qua dàn bay hơi;
-         ………
Trên đây là một số nguyên nhân có thể dẫn tới hiện tượng  điều hòa ô tô của bạn  chỉ lạnh được vào ban tối, còn ban ngày thì không đủ lạnh. Vì vậy, việc  bảo dưỡng định kỳ  đối với hệ thống điều hòa ô tô là rất cần thiết. Khi gặp hiện tượng như bạn nêu, bạn cần đưa xe đến cơ sở chuyên về điện lạnh ô tô để được kiểm tra, xử lý.

1 nhận xét:

  1. Cần ghi rõ nguồn trích dẫn bài viết - thế mới là dân chuyên nghiệp.

    Trả lờiXóa