Thứ Ba, 9 tháng 4, 2013

Phân biệt Gas lạnh nhái và gas lạnh thật (Xin)

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại gas sử dụng cho hệ thống điều hòa không khí cũng như điều hòa ô tô. Việc phân biệt các loại gas với nhau quả là một điều quá khó khăn cho người tiêu dùng cũng như sử dụng trực tiếp. Qua bài viết này tối muốn giới thiệu với các bạn một số dấu hiệu nhận biết ban đầu của gas thật và gas nhái Trung Quốc.

1. Với Gas lạnh Dupont suva 134a, Dupont 410a, Dupont 404a, Dupont 407c....
Đây là các loại gas được sử dụng rộng rãi trên thị trường hiện nay chủ yếu là sử dụng cho hệ thống điều hòa ô tô, điều hòa trung tâm, các kho lạnh, hệ thống Chiller...Việc sử dụng đúng loại gas cho mỗi sản phẩm là yêu cầu bắt buộc đối với người sử dụng. Khi sử dụng các loại gas không đúng sẽ dẫn đến phá hủy các đường ống, lốc máy, với xe ô tô thậm chí có thể dẫn đến cháy xe...
Với Gas thật (Xịn) thì trên bình luôn có các dấu hiệu nhận biết cơ bản như: Tem mác của nhà sản xuất, các logo in dập nổi, in bằng laser trên vỏ bình, trên vỏ bình luôn có các mã số in bằng công nghệ laser trùng khớp với vỏ hộp của bình gas mà những bình gas nhái Trung quốc không thể làm được.
Thứ hai khi có máy check kiểm tra thành phần gas thì gas xịn luôn đủ 100% gas còn gas nhái luôn chỉ đạt 60-70% thành phần gas, còn lại toàn lẫn các tạp chất nguy nhiểm gây hại cho sản phẩm sử dụng.
Hàng chính hãng, xịn thì chắc chắc sẽ có đầy đủ giấy tờ nhập khẩu CO, CQ, Hóa đơn VAT chứ không như hàng nhái Trung quốc không bao giờ có các thứ đó.

2. Với gas Ấn độ R22:
Hiện nay trên thị trường nhu cầu sử dụng gas R22 rất lớn vì vậy không ít doanh nghiệp và người sử dụng đã vì mục tiêu lợi nhuận mà sử dụng lẫn lộn cả gas Ấn xịn và gas Ấn nhái. Hậu quả khi dụng gas nhái R22 có thể không rõ ràng ngay như gas Dupont xong theo nghiên cứu và khuyến cáo của các nhà sản xuất thì khi dùng gas R22 thật thì hiệu quả tăng lên đến 30-40% cho các sản phẩm. Ngược lại khi dùng gas nhái thì sản phẩm sử dụng sẽ nhanh hao món và giảm khả năng làm lạnh rõ rệt hơn bao giờ hết.
 Hiện tượng Block chết nhiều vừa qua là do ga R12 chất lượng không nguyên chất ,nhiều tạp chất gốc Mê Tan ,Ga R134a TQ cũng có nhiều tạp chất gốc Mê Tan kết hơp với dầu và ẩm trong Block tạo ra hỗn hợp . Khi ga này đi vào buồng đốt chụi áp suất nén >18at và nhiệt độ hàng trăm Độ C .Một phần hỗn hợp khí Mê Tan bị cháy ,tạo ra A xít Các Bon (Bột màu đen ,khi tác dụng với dầu thành bột màu nâu đen .Chủ yếu cháy bám ở buồng đốt ,mặt trên qui lát máy , bám vào lá van hút,  nén làm kênh lá van mất hơi . Các bột  axít Các Bon này qua dàn nóng quyện với dầu tạo bột đen ,nâu làm tắc phi lọc ,có nhiều trường hợp lọt qua phin lọc vào cáp làm tắc cáp gây trở lực cao gây quá tải , dẫn đến hiện tượng Bkock cháy hàng loạt .Vì thế tôi khuyến cáo các bạn đồng nghiệp không nên sử dụng ga R12 và R134a TQ , chỉ nên dùng ga DUPONT “SUVA” 134a  Mỹ , Nhật Ấn độ có giấy chứng nhận có nguồn gốc xuất sứ rõ ràng ,tin cậy . Còn dầu nên dùng EMKARATE ký hiệu RL 68 H , hay dầu lưỡng tính TOTAN có bán ở các cửa hàng vật tư điện lạnh uy tín trên toàn quốc .
Qua bài viết này tôi muốn các Doanh nghiệp nên giữ chữ tín hãy vì lợi ích của khách hàng mà sử dụng các sản phẩm chính hãng, đảm bảo chất lượng. Người tiêu dùng cũng lên quan tâm tới các sản phẩm mình sử dụng sao cho hàng mình dùng là hàng có nguồn gốc rõ ràng, đúng chủng loại chất lượng, không dùng các sản phẩm nhái của Trung quốc, vừa làm ảnh hưởng đến hệ thống điều hòa mà lại thiệt hại lớn về kinh tế cũng như uy tín của DN.
                                                                                          Biên soạn

                                                                         TP Quang Tuyền: 0987 667 665

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét